มาตรฐานประเทศอเมริกา

มาตรฐานประเทศอเมริกา

             มาตรฐานประเทศสหรัฐอเมริกามีการอ้างอิงมาตรฐานที่เกี่ยวกับระบบรางด้านวิศวกรรมโยธาเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยงานสังกัดรัฐบาลกลาง ได้แก่ สำนักงานการรถไฟกลาง (Federal Railroad Administration, FRA) ซึ่งมีหน้าที่หลักในการกำกับดูแลความปลอดภัยของการก่อสร้างรถไฟของประเทศ โดยแบ่งเป็น3องค์กร ดังนี้ 
1.สมาคมการขนส่งสาธารณะแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ the American Public Transportation Association (APTA) 2.สมาคมการขนส่งทางรางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ the Association of American Railroads (AAR)  
3.สมาคมวิศวกรรมระบบรางและการบำรุงรักษา หรือ The American Railway Engineering and Maintenance-of-Way Association (AREMA) 


   

โดยมาตรฐานที่สำคัญและครอบคลุมที่สุดของระบบรางด้านวิศวกรรมโยธาทั้งเรื่องการออกแบบ ,การก่อสร้าง ,การซ่อมบำรุงรักษา คือ สมาคมวิศวกรรมระบบรางและการบำรุงรักษา หรือ The American Railway Engineering and Maintenance-of-Way Association (AREMA) ซึ่งข้อมาตรฐานที่ถูกกำหนดจะอยู่ภายใต้หลักความปลอดภัยในด้านต่างๆ ของระบบรางรวมทั้งการซ่อมบำรุงทางเดินรถไฟ
             สมาคมวิศวกรรมระบบรางและการบำรุงรักษา หรือ The American Railway Engineering and Maintenance-of-Way Association (AREMA) ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 1997 เป็นการร่วมมือกันของ 3 สมาคม ได้แก่
·       Roadmaster's and Maintenance of Way Association      
·       The American Railway Bridge and Building Association
·       American Railway Engineering Association (AREA)
ทำหน้าที่เผยแพร่ข้อกำหนดมาตรฐาน ข้อกำหนดการปฏิบัติเกี่ยวกับระบบรางด้านวิศวกรรมโยธาทั้งเรื่องการออกแบบ ,การก่อสร้าง ,การซ่อมบำรุงรักษา (ยกเว้นสัญญาณและการสื่อสาร) เผยแพร่โดยการออกคู่มือการใช้งานสำหรับรถไฟวิศวกรรม(MRE) ที่ครอบคลุมการทำงานที่ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา โดยบทที่เกี่ยวกับด้านวิศวกรรมโยธา ได้แก่ Volume 1 ราง(Track)และ Volume 2 โครงสร้าง (Structure) เป็นต้น




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม